Xuất tinh ra máu – Dấu hiệu bất thường cần lưu ý bởi đây là một trong những biểu hiện cho thấy cơ quan sinh sản đang gặp vấn đề. Tình trạng này có thể kéo dài, dai dẳng đi kèm một số triệu chứng khác gây không ít khó khăn cho phái mạnh. Để khắc phục tình trạng này, sau đây là những bệnh liên quan đến chứng xuất tinh ra máu nam giới nên biết.

Xuất tinh ra máu – Dấu hiệu bất thường cần lưu ý

Xuất tinh ra máu – dấu hiệu bất thường nghĩa là trường hợp tinh dịch có lẫn máu, thường có màu đỏ hoặc hồng ở dạng sệt hoặc dạng cục. Trước đây, xuất tinh ra máu thường gặp ở nam giới ngoài tuổi 40 do tuyến tiền liệt bị tổn thương. Nhưng gần đây, tỷ lệ xuất tinh ra máu ở nam giới trẻ tuổi gia tăng nhanh chóng.

Ở một số trường hợp, chứng xuất tinh ra máu được xem là lành tính và tự khỏi nhưng cũng có những trường hợp, xuất tinh ra máu kéo dài, tần suất tăng theo độ tuổi. Xuất tinh ra máu gây nên những hệ lụy không mong muốn, đánh mất khả năng làm cha và phá vỡ hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng.

Xuất tinh ra máu - Dấu hiệu bất thường cần lưu ý

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không? Dấu hiệu của bệnh gì?

Việc tìm ra giải pháp xử lý tình trạng này là điều cần thiết và cấp bách. Bởi chứng xuất tinh ra máu – dấu hiệu bất thường của một số bệnh lý nguy hiểm sau:

Thủ thuật gây chấn thương

Đối với những trường hợp trải qua quá trình tiểu phẫu, điều trị các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục như đặt dụng cụ niệu đạo, tiểu phẫu tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh… sẽ gây nên chứng xuất tinh ra máu. Nguyên nhân là do lựa chọn kỹ thuật không đảm bảo, trình độ tay nghề bác sĩ không chuyên nghiệp kết hợp với chế độ chăm sóc sau điều trị không khoa học.

Viêm tuyến tiền liệt

Đây là nguyên nhân chính khiến nam giới xuất tinh ra máu. Khi vi khuẩn tấn công và gây viêm, ngoài việc xuất tinh ra máu khi quan hệ thì kèm theo nhiều biểu hiện bất thường như tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi tiểu, nóng rát dương vật…

Ở một số trường hợp, xuất tinh ra máu bắt nguồn từ việc sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng không an toàn. Để đảm bảo tình trạng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới nên điều trị ở những địa chỉ chuyên khoa uy tín nhằm hạn chế biến chứng xuất tinh ra máu.

Viêm và nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Đường tiết niệu ở nam giới gồm thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo. Khi một trong những bộ phận này bị viêm sẽ dẫn đến chứng xuất tinh ra máu khi quan hệ. Nguyên nhân là do việc vệ sinh kém, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình khiến ký sinh trùng ở hệ tiết niệu tấn công và gây viêm.

Ngoài những bệnh lý trên thì chứng xuất tinh ra máu còn gặp ở những đối tượng bị ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh, rối loạn máu đông, xơ gan hay viêm gan mãn tính.

Lời khuyên từ chuyên gia: Bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới nên tiến hành thăm khám khi có những dấu hiệu lạ. Bởi chứng xuất tinh ra máu – dấu hiệu bất thường của nhiều bệnh lý nguy hiểm ở đường tiết niệu và cơ quan sinh sản. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây vô sinh – hiếm muộn và phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Cách khắc phục chứng xuất tinh ra máu an toàn và hiệu quả

Đối với những trường hợp xuất tinh ra máu do bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện phác đồ điều trị sau:

Xuất tinh ra máu do viêm nhiễm khuẩn: Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ cho cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm với liệu lượng và cách dùng khác nhau. Điều quan trọng người bệnh nên lưu ý là thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý thay đổi hay ngưng liệu trình khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Xuất tinh ra máu do viêm tuyến tiền liệt: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị đặc hiệu theo từng giai đoạn nhằm ngăn chặn tình trạng xuất tinh ra máu. Ở từng giai đoạn, bác sĩ sẽ áp dụng nội – ngoại khoa kết hợp để bệnh có kết quả khả quan.

Xuất tinh ra máu do thủ thuật gây chấn thương: Kiểm tra, xác định mức độ tổn thương mà nam giới đang gặp phải. Sau đó, tiến hành điều trị lại nhằm khắc phục những biến chứng từ các lần tiểu phẫu trước.

Bên cạnh việc điều trị theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa, nam giới cần xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, lối sống khoa học, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời, nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín cũng như đời sống tình dục.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả

Nếu đang gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu và tìm một nơi chất lượng, uy tín để được hỗ trợ điều trị thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng là địa chỉ người bệnh có thể đặt trọn niềm tin vì những yếu tố sau:

Trái tim Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị các bệnh bệnh lý nam khoa trong đó có bệnh xuất tinh ra máu.

Trái tim Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, trang thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài.

Trái tim Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu hợp lý, công khai, phù hợp với tình hình bệnh trạng của mỗi người và đúng theo quy định được Sở y tế ban hành.

Trái tim Quy trình xử lý hồ sơ bệnh án chuyên nghiệp, thủ tục được xử lý nhanh chóng nên người bệnh không phải chờ đợi lâu.

Trái tim Thời gian khám và hỗ trợ điều trị bệnh linh hoạt từ 7h30 đến 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và lễ, vì vậy thuận lợi cho những người bệnh bận việc trong giờ hành chính có thể thu xếp thời gian khám chữa bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

Với những thông tin xuất tinh ra máu – dấu hiệu bất thường cần chú ý trên hy vọng đã giúp nam giới hiểu rõ hơn tính chất nguy hiểm của bệnh. Để đặt lịch thăm khám nhanh nhất, vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ miễn phí.